Nhóm 2. Nhà chuyên môn bậc cao – Nhà chuyên môn về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng

243. Nhà chuyên môn về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng

Nhà chuyên môn về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng lập kế hoạch, phát triển, điều phối và thực hiện các chương trình phổ biến thông tin để thúc đẩy các tổ chức, hàng hóa và dịch vụ; đại diện cho các công ty bán một loạt các hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật, công nghiệp, y tế, dược phẩm và công nghệ thông tin.

Một số nghề trong nhóm này yêu cầu kỹ năng ở cấp độ kỹ năng thứ năm như: Thương mại điện tử.

Nhiệm vụ chủ yếu gồm: Vận hành và thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích các phát hiện và lập kế hoạch cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng; hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh doanh thông qua việc chuẩn bị và thực hiện các mục tiêu, chính sách và chương trình tiếp thị; lập kế hoạch và tổ chức các chiến dịch công khai; thẩm định và lựa chọn tài liệu được gửi bởi các nhà văn, nhiếp ảnh gia, họa sĩ minh họa và những người khác để tạo ra sự công khai thuận lợi; tiếp thu và cập nhật kiến thức của người sử dụng lao động và các đối thủ cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ và các điều kiện thị trường; đánh giá nhu cầu khách hàng, giải thích và chứng minh hàng hóa, dịch vụ cho họ; thăm các doanh nghiệp khách hàng thường xuyên và tiềm năng để thiết lập và hành động về các cơ hội tiếp thị; báo giá, đàm phán giá cả và các điều khoản tín dụng và hoàn thành hợp đồng.

2431. Nhà chuyên môn về quảng cáo và tiếp thị

Bạn có phù hợp với nghề marketing không - Giải đáp chi tiết?

Nhà chuyên môn về quảng cáo và tiếp thị phát triển và phối hợp các chiến lược và chiến dịch quảng cáo; xác định và phát triển thị trường, cơ hội thị trường cho hàng hóa, dịch vụ mới và hiện có.

Một số nghề trong nhóm này yêu cầu kỹ năng ở cấp độ kỹ năng thứ năm như: Marketing thương mại.

Nhiệm vụ chủ yếu gồm:

  • – Lập kế hoạch, phát triển và tổ chức các chính sách và chiến dịch quảng cáo để hỗ trợ các mục tiêu bán hàng;
  • – Tư vấn cho các nhà quản lý và khách hàng về các chiến lược và chiến dịch tiếp cận thị trường mục tiêu, tạo ra nhận thức của người tiêu dùng và thúc đẩy hiệu quả các thuộc tính của hàng hóa và dịch vụ;
  • – Viết bản sao quảng cáo, kịch bản truyền thông và sắp xếp sản xuất phim, truyền hình và truyền thông;
  • – Thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến mô hình và sở thích của người tiêu dùng;
  • – Diễn giải và dự đoán xu hướng tiêu dùng hiện tại và tương lai;
  • – Nghiên cứu nhu cầu tiềm năng và đặc điểm thị trường cho hàng hóa và dịch vụ mới;
  • – Hỗ trợ tăng trưởng và phát triển kinh doanh thông qua việc chuẩn bị và thực hiện các mục tiêu, chính sách và chương trình tiếp thị;
  • – Vận hành và thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định cơ hội thị trường cho hàng hóa, dịch vụ mới và hiện có;
  • – Tư vấn về tất cả các yếu tố tiếp thị như kết hợp sản phẩm, giá cả, quảng cáo và khuyến mại, kênh bán hàng và phân phối.

Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:

  • – Chuyên gia quảng cáo
  • – Chuyên gia tiếp thị
  • – Nhà phân tích nghiên cứu thị trường

2432. Nhà chuyên môn về quan hệ công chúng

Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học gì? Ở đâu? Ra làm gì?

Nhà chuyên môn về quan hệ công chúng lập kế hoạch, phát triển, thực hiện và đánh giá các chiến lược thông tin và truyền thông tạo ra sự hiểu biết và cái nhìn thuận lợi về các doanh nghiệp và các tổ chức khác, hàng hóa và dịch vụ của họ và vai trò của họ trong cộng đồng.

Nhiệm vụ chủ yếu gồm:

  • – Lập kế hoạch và tổ chức các chiến dịch công khai và chiến lược truyền thông;
  • – Tư vấn cho các giám đốc điều hành về ý nghĩa quan hệ công chúng, về chính sách, chương trình, thực tiễn của họ; chuẩn bị và kiểm soát vấn đề tin tức và thông cáo báo chí;
  • – Thực hiện và ủy thác nghiên cứu dư luận, phân tích các phát hiện, lập kế hoạch quan hệ công chúng và các chiến dịch quảng bá;
  • – Tổ chức các sự kiện đặc biệt, hội thảo, giải trí, thi đấu và các chức năng xã hội để thúc đẩy thiện chí và công khai thuận lợi;
  • – Đại diện cho tổ chức và sắp xếp các cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông công cộng;
  • – Tham dự các chức năng kinh doanh, xã hội và các chức năng khác để thúc đẩy tổ chức;
  • – Vận hành, lấy ảnh và tài liệu minh họa khác;
  • – Lựa chọn, thẩm định và sửa đổi tài liệu được gửi bởi các nhà văn, nhiếp ảnh gia, họa sĩ minh họa và những người khác để tạo ra sự công khai thuận lợi.

Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:

  • – Nhà chuyên môn về đại diện công chúng
  • – Nhà chuyên môn về quan hệ công chúng
  • – Nhà chuyên môn về sáng tạo nội dung quan hệ công chúng
  • – Nhà chuyên môn về liên hệ báo chí

2433. Nhà chuyên môn về bán hàng hóa kỹ thuật và y tế (không bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông)

Nhân viên kinh doanh thiết bị Y tế là ai? Làm những gì? | CareerViet.vn

Nhà chuyên môn về bán hàng hóa kỹ thuật và y tế (không bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông) đại diện cho các công ty bán một loạt các hàng hóa và dịch vụ công nghiệp, y tế và dược phẩm cho các cơ sở công nghiệp, kinh doanh, chuyên nghiệp và các cơ sở khác.

Nhiệm vụ chủ yếu gồm:

  • – Tổng hợp danh sách các doanh nghiệp khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các thư mục và các nguồn khác;
  • – Tiếp thu và cập nhật kiến thức của người sử dụng lao động và các đối thủ cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ và các điều kiện thị trường;
  • – Thăm các doanh nghiệp khách hàng thường xuyên và tiềm năng để thiết lập và hành động về các cơ hội bán hàng;
  • – Đánh giá nhu cầu và nguồn lực của khách hàng và đề xuất hàng hóa hoặc dịch vụ phù hợp;
  • – Cung cấp đầu vào cho thiết kế sản phẩm trong đó hàng hóa hoặc dịch vụ phải được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng;
  • – Phát triển các báo cáo và đề xuất như một phần của bài thuyết trình bán hàng để chứng minh lợi ích từ việc sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ;
  • – Ước tính chi phí lắp đặt và bảo trì thiết bị hoặc dịch vụ;
  • – Giám sát nhu cầu thay đổi của khách hàng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh và báo cáo những phát triển này cho quản lý bán hàng;
  • – Trích dẫn, đàm phán giá cả và các điều khoản tín dụng; chuẩn bị và điều hành các hợp đồng mua bán;
  • – Sắp xếp giao hàng, lắp đặt thiết bị và cung cấp dịch vụ;
  • – Báo cáo cho quản lý bán hàng về doanh số bán hàng và khả năng tiếp thị hàng hóa và dịch vụ;
  • – Tư vấn với khách hàng sau khi bán hàng để đảm bảo giải quyết thỏa đáng mọi vấn đề và cung cấp hỗ trợ liên tục.

Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:

  • – Nhà chuyên môn đại diện bán hàng (sản phẩm công nghiệp)
  • – Nhà chuyên môn đại diện bán hàng (sản phẩm y tế và dược phẩm)
  • – Nhà chuyên môn đại diện bán hàng kỹ thuật

Loại trừ:

  • – Nhà chuyên môn đại diện bán hàng về công nghệ thông tin và truyền thông – 2434
  • – Nhà chuyên môn đại diện bán hàng (máy tính) – 2434
  • – Nhân viên đại diện bán hàng hóa thương mại – 3322

2434. Nhà chuyên môn về bán hàng hóa trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh | Tạp  chí Quản lý nhà nước

Nhà chuyên môn về bán hàng hóa trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông bán ở cấp độ bán buôn một loạt phần cứng máy tính, phần mềm, các hàng hóa, dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông khác bao gồm cài đặt và cung cấp thông tin chuyên ngành theo yêu cầu.

Nhiệm vụ chủ yếu gồm:

  • – Mời chào đặt hàng và bán hàng hóa cho các cơ sở bán lẻ, công nghiệp, bán buôn và các cơ sở khác;
  • – Bán thiết bị kỹ thuật, vật tư và dịch vụ liên quan cho các cơ sở hoặc cá nhân kinh doanh;
  • – Thảo luận về nhu cầu của khách hàng mới và hiện tại và cung cấp thông tin chuyên biệt về cách thức thiết bị, vật tư và dịch vụ cụ thể đáp ứng các nhu cầu đó;
  • – Trích dẫn, đàm phán giá cả và các điều khoản tín dụng; hoàn thành hợp đồng và ghi lại đơn đặt hàng;
  • – Cập nhật hồ sơ khách hàng và chuẩn bị báo cáo bán hàng;
  • – Sắp xếp giao hàng, lắp đặt thiết bị và cung cấp dịch vụ;
  • – Báo cáo phản hồi và yêu cầu của khách hàng với nhà sản xuất.

Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:

  • – Đại diện bán hàng (máy tính)
  • – Đại diện bán hàng (công nghệ truyền thông)

Loại trừ:

  • – Trợ lý bán hàng tại cửa hàng – 5223

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *