239. Nhà chuyên môn giảng dạy khác chưa được phân vào đâu
Nhà chuyên môn giảng dạy khác chưa được phân vào đâu tiến hành nghiên cứu và tư vấn về phương pháp giảng dạy; dạy những người có khó khăn trong học tập hoặc nhu cầu đặc biệt; dạy ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ cho việc di cư và các mục đích liên quan; cho tư nhân; dạy nghệ thuật, công nghệ thông tin và các môn học khác ngoài các hệ thống giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và chính quy và cung cấp các dịch vụ giảng dạy khác không được phân loại ở nơi khác trong nhóm 23: Nhà chuyên môn về giảng dạy.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm: Tiến hành nghiên cứu và phát triển hoặc tư vấn về phương pháp giảng dạy, các khóa học và công cụ hỗ trợ; dạy trẻ em khuyết tật về thể chất, thanh niên hoặc người lớn hoặc những người gặp khó khăn trong học tập hoặc những người có nhu cầu đặc biệt, dạy ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ cho mục đích di cư; giảng dạy sinh viên thực hành, lý thuyết và biểu diễn âm nhạc, kịch, khiêu vũ, hình ảnh và nghệ thuật khác; phát triển, lên lịch và thực hiện các chương trình và khóa đào tạo cho người dùng công nghệ thông tin.
2391. Chuyên gia về phương pháp giáo dục
Chuyên gia về phương pháp giáo dục tiến hành nghiên cứu và phát triển hoặc tư vấn về phương pháp giảng dạy, các khóa học và trợ giúp. Họ xem xét và kiểm tra giáo viên làm việc, hoạt động của các tổ chức giáo dục, kết quả đạt được và đề nghị thay đổi và cải tiến.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Nghiên cứu các phát triển hiện tại trong chương trình giảng dạy, phương pháp giảng dạy và thực tiễn giáo dục khác và tư vấn về những thay đổi cần thiết và cải tiến có thể;
- – Đánh giá và tư vấn về nội dung các khóa học và phương pháp kiểm tra;
- – Nghiên cứu về nghe nhìn và các phương tiện dạy học khác, tư vấn, lập kế hoạch và tổ chức giới thiệu trong các cơ sở giáo dục;
- – Ghi lại các môn học và các khóa học được phát triển và đánh giá các khóa học mới;
- – Cung cấp dịch vụ phát triển, đào tạo và tư vấn chuyên nghiệp liên tục cho giáo viên;
- – Tổ chức và thực hiện các hội thảo và hội nghị để đào tạo giáo viên về các chương trình và phương pháp mới;
- – Phát triển cấu trúc, nội dung và mục tiêu của các khóa học và chương trình giáo dục mới;
- – Thăm trường định kỳ và trao đổi với nhân viên hành chính và giảng dạy về các câu hỏi liên quan đến chương trình giảng dạy, phương pháp giảng dạy, thiết bị và các vấn đề khác;
- – Tham quan các lớp học để quan sát các kỹ thuật giảng dạy và đánh giá kết quả học tập và kết quả giảng dạy của giáo viên;
- – Chuẩn bị báo cáo và đưa ra khuyến nghị cho các cơ quan giáo dục liên quan đến những thay đổi và cải tiến có thể có trong chương trình giảng dạy, phương pháp giảng dạy và các vấn đề khác.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Điều phối viên chương trình giảng dạy
- – Nhà phát triển chương trình giảng dạy
- – Chuyên gia phương pháp giáo dục
- – Thanh tra trường học
- – Chuyên gia trợ giảng
Loại trừ:
- – Cố vấn trường học – 2399
- – Nhà tư vấn sinh viên – 2399
- – Nhà tâm lý học giáo dục – 2634
2392. Giáo viên theo các nhu cầu đặc biệt
Giáo viên theo các nhu cầu đặc biệt dạy cho trẻ em khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, người trưởng thành trẻ tuổi hoặc những người có khó khăn trong học tập hoặc các nhu cầu đặc biệt khác. Họ thúc đẩy sự phát triển xã hội, tình cảm, trí tuệ và thể chất của học sinh.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Đánh giá khả năng và giới hạn của học sinh về các khiếm khuyết về trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc hoặc các tình huống đặc biệt khác;
- – Thiết kế hoặc sửa đổi chương trình giảng dạy, chuẩn bị và cung cấp các chương trình, bài học và hoạt động phù hợp với khả năng và nhu cầu của học sinh;
- – Hướng dẫn trên cơ sở cá nhân hoặc nhóm sử dụng các kỹ thuật hoặc trợ giúp đặc biệt phù hợp với nhu cầu của học sinh;
- – Sử dụng các chiến lược và kỹ thuật giáo dục đặc biệt trong quá trình giảng dạy để cải thiện sự phát triển các kỹ năng cảm giác và nhận thức, vận động, ngôn ngữ, nhận thức và trí nhớ;
- – Thiết lập và thực thi các quy tắc cho hành vi và chính sách, thủ tục để duy trì trật tự giữa các học sinh;
- – Giảng dạy các môn học thuật, các kỹ năng thực tế và tự lực cho học sinh khiếm thính, thị giác và các khiếm khuyết khác;
- – Kích thích và phát triển học sinh tự tin, sở thích, khả năng, kỹ năng thủ công và phối hợp;
- – Trao đổi với các nhân viên khác để lập kế hoạch và sắp xếp các bài học cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt;
- – Chuẩn bị, duy trì dữ liệu của học sinh và các hồ sơ khác và gửi báo cáo;
- – Quản lý các hình thức đánh giá và đánh giá tiến bộ khác nhau của mỗi học sinh;
- – Trao đổi với học sinh, phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm và các chuyên gia có liên quan khác các vấn đề của học sinh. Chăm sóc để phát triển các kế hoạch giáo dục cá nhân được thiết kế để thúc đẩy học sinh phát triển.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên giáo dục đặc biệt cho người khuyết tật
- – Giáo viên hỗ trợ học tập
- – Giáo viên khắc phục khiếm khuyết
- – Giáo viên dạy trẻ có năng khiếu
- – Giáo viên dạy trẻ khiếm thính
- – Giáo viên dạy người khiếm thị
Loại trừ:
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Giáo viên trung học – 233
- – Giáo viên tiểu học – 2341
2393. Giáo viên ngôn ngữ khác
Giáo viên ngôn ngữ khác dạy ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ cho người lớn và trẻ em đang học ngôn ngữ vì lý do di cư, để đáp ứng các yêu cầu hoặc cơ hội việc làm, để tạo điều kiện tham gia vào các chương trình giáo dục bằng tiếng nước ngoài hoặc để làm giàu cá nhân. Họ làm việc bên ngoài các hệ thống giáo dục tiểu học, trung học và đại học chính thống, hoặc hỗ trợ học sinh và giáo viên trong các hệ thống đó.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Đánh giá mức độ khả năng, mức độ khó khăn về ngôn ngữ của học sinh và thiết lập nhu cầu học tập, mục tiêu học tập của học sinh;
- – Lập kế hoạch, chuẩn bị và cung cấp các bài học và hội thảo cho các nhóm và cá nhân với nội dung và tốc độ tiến triển phù hợp với khả năng và nhu cầu của học sinh;
- – Thiết kế tài liệu giảng dạy và điều chỉnh các tài liệu hiện có;
- – Đánh giá sự tiến bộ của học sinh;
- – Hỗ trợ học sinh trong môi trường lớp học nơi các môn học được dạy bằng ngôn ngữ khác với ngôn ngữ bản địa của học sinh;
- – Cung cấp hỗ trợ cho các giáo viên khác bằng cách thiết kế các chương trình giảng dạy đặc biệt cho học sinh vẫn học ngôn ngữ giảng dạy chính;
- – Phân công công việc, chuẩn bị và chấm điểm bài kiểm tra;
- – Đánh giá, ghi chép và báo cáo về sự tiến bộ của học sinh.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên ngôn ngữ chuyên sâu
- – Giáo viên giáo dục di cư
- – Giáo viên ngôn ngữ thực hành
- – Giáo viên ngôn ngữ thứ hai
Loại trừ:
- – Giảng viên đại học – 2311
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Giáo viên trung học – 233
- – Giáo viên tiểu học – 2341
2394. Giáo viên âm nhạc khác
Giáo viên âm nhạc khác dạy học sinh thực hành, lý thuyết và biểu diễn âm nhạc bên ngoài các hệ thống giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, cao đẳng, đại học nhưng có thể cung cấp cho nhóm nhỏ tư nhân như một hoạt động ngoại khóa kết hợp với các tổ chức giáo dục chính thống.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Đánh giá khả năng, xác định nhu cầu và mục tiêu học tập của học sinh;
- – Lập kế hoạch, chuẩn bị và cung cấp các chương trình học tập, bài học và hội thảo cho từng học sinh và nhóm;
- – Chuẩn bị và trình bày tài liệu về lý thuyết và giải thích âm nhạc;
- – Hướng dẫn và thể hiện các khía cạnh thực tế của ca hát hoặc chơi một nhạc cụ cụ thể;
- – Dạy học sinh đọc và viết ký hiệu âm nhạc;
- – Giao các bài tập và giảng dạy các bản nhạc liên quan theo khả năng, sở thích và tài năng của học sinh;
- – Đánh giá học sinh và đưa ra lời khuyên, phê bình và khuyến khích;
- – Sửa đổi chương trình giảng dạy, nội dung khóa học, tài liệu khóa học và phương pháp giảng dạy;
- – Chuẩn bị cho học sinh thi, biểu diễn và đánh giá;
- – Sắp xếp các chuyến thăm và các chuyến lưu diễn đến các buổi biểu diễn âm nhạc;
- – Tổ chức và hỗ trợ thử giọng hoặc biểu diễn cho học sinh.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên ghi-ta (tư nhân)
- – Giáo viên piano (tư nhân)
- – Giáo viên thanh nhạc (tư nhân)
- – Giáo viên vĩ cầm (tư nhân)
Loại trừ:
- – Giảng viên đại học – 2311
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Giáo viên trung học – 233
- – Giáo viên tiểu học – 2341
Ghi chú:
Giáo viên trung học cơ sở và tiểu học chính quy dạy nhạc được phân loại trong nhóm 233. Giáo viên trung học và 2341. Giáo viên tiểu học tương ứng.
2395. Giáo viên nghệ thuật khác
Giáo viên nghệ thuật khác dạy học sinh thực hành, lý thuyết và biểu diễn múa, kịch, hình ảnh và nghệ thuật khác (trừ âm nhạc) ngoài các hệ thống giáo dục tiểu học, trung học và đại học chính thống nhưng có thể cung cấp cho nhóm tư nhân nhỏ như một hoạt động ngoại khóa trong hiệp hội với các tổ chức giáo dục chính thống.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Đánh giá mức độ khả năng và xác định nhu cầu học tập của học sinh;
- – Lập kế hoạch, chuẩn bị và cung cấp các chương trình học tập, bài học và hội thảo cho từng học sinh và nhóm;
- – Chuẩn bị và trình bày tài liệu về lý thuyết của lĩnh vực được nghiên cứu;
- – Hướng dẫn và thể hiện các khía cạnh thực tế của kịch, khiêu vũ, hình ảnh hoặc nghệ thuật khác;
- – Giao các bài tập và công việc phù hợp với khả năng, sở thích và tài năng của học sinh;
- – Đánh giá học sinh và đưa ra lời khuyên, phê bình và khuyến khích;
- – Sửa đổi chương trình giảng dạy, nội dung khóa học, tài liệu khóa học và phương pháp giảng dạy;
- – Chuẩn bị cho học sinh kiểm tra, thực hiện và đánh giá;
- – Sắp xếp các chuyến thăm và tham quan triển lãm và biểu diễn;
- – Tổ chức và hỗ trợ biểu diễn hoặc triển lãm cho học sinh.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên dạy nhảy (tư nhân)
- – Giáo viên kịch (tư nhân)
- – Giáo viên vẽ tranh (tư nhân)
- – Giáo viên điêu khắc (tư nhân)
Loại trừ:
- – Giảng viên đại học – 2311
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Giáo viên trung học – 233
- – Giáo viên tiểu học – 2341
- – Giáo viên dạy nhạc riêng – 2394
Ghi chú:
Giáo viên trung học cơ sở và tiểu học thường xuyên dạy các môn nghệ thuật được phân loại trong nhóm 233. Giáo viên trung học và 2341. Giáo viên tiểu học.
2396. Giáo viên công nghệ thông tin
Giáo viên công nghệ thông tin phát triển, lên lịch và thực hiện các chương trình và khóa đào tạo cho người dùng máy tính và công nghệ thông tin khác ngoài các hệ thống giáo dục tiểu học, trung học và đại học chính thống.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Xác định nhu cầu và yêu cầu đào tạo công nghệ thông tin của người dùng và tổ chức, cá nhân;
- – Chuẩn bị và phát triển tài liệu đào tạo hướng dẫn và các công cụ hỗ trợ như sổ tay, giáo cụ trực quan, hướng dẫn trực tuyến, mô hình trình diễn và tài liệu tham khảo đào tạo hỗ trợ;
- – Thiết kế, điều phối, lên lịch và thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển có thể được cung cấp dưới hình thức hướng dẫn cá nhân và nhóm, tạo điều kiện cho các cuộc họp hội thảo, trình diễn và hội nghị;
- – Giám sát và thực hiện đánh giá liên tục về chất lượng và hiệu quả đào tạo, xem xét và sửa đổi các mục tiêu, phương pháp và các khóa học đào tạo;
- – Thu thập, điều tra và nghiên cứu các tài liệu cơ bản để có được sự hiểu biết đầy đủ về các vấn đề và hệ thống;
- – Tiếp tục phát triển phiên bản sản phẩm mới, tiến bộ về xu hướng công nghệ thông tin và phần mềm, viết các sản phẩm và tài liệu của người dùng cuối như đào tạo người dùng, hướng dẫn sử dụng, trợ giúp trực tuyến và hướng dẫn vận hành và bảo trì.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giảng viên máy tính
- – Giảng viên phần mềm
Loại trừ:
- – Giảng viên đại học – 2311
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Giáo viên trung học – 233
- – Giáo viên tiểu học – 2341
- – Nhà chuyên môn về phát triển nhân sự – 2424
2399. Nhà chuyên môn giảng dạy khác chưa được phân vào đâu
Nhà chuyên môn giảng dạy khác chưa được phân vào đâu bao gồm những người cung cấp học phí tư nhân trong các môn học ngoài ngoại ngữ và nghệ thuật và những người cung cấp tư vấn giáo dục cho học sinh.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Đánh giá mức độ khả năng và xác định nhu cầu học tập của học sinh;
- – Lập kế hoạch, chuẩn bị và cung cấp các chương trình học tập, bài học và hội thảo cho từng học sinh và nhóm;
- – Chuẩn bị và trình bày tài liệu về lý thuyết của lĩnh vực được nghiên cứu;
- – Hướng dẫn và thể hiện các khía cạnh thực tế của lĩnh vực chủ đề đang nghiên cứu;
- – Giao các bài tập và công việc phù hợp với mức độ khả năng, sở thích và năng khiếu của học sinh;
- – Đánh giá học sinh và đưa ra lời khuyên, phê bình và khuyến khích;
- – Sửa đổi chương trình giảng dạy, nội dung khóa học, tài liệu khóa học và phương pháp giảng dạy;
- – Chuẩn bị cho học sinh thi và đánh giá;
- – Tư vấn cho học sinh về các vấn đề giáo dục như lựa chọn khóa học và chương trình, lên lịch học, điều chỉnh trường học, trốn học, thói quen học tập và lập kế hoạch nghề nghiệp;
- – Tư vấn cho học sinh để giúp họ hiểu và khắc phục các vấn đề cá nhân, xã hội hoặc hành vi ảnh hưởng đến giáo dục của họ;
- – Chuẩn bị cho học sinh những trải nghiệm giáo dục sau này bằng cách khuyến khích họ khám phá các cơ hội học tập và kiên trì với các nhiệm vụ đầy thách thức.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên toán học (tư nhân)
- – Tư vấn viên của trường
- – Tư vấn sinh viên
Loại trừ:
- – Giảng viên đại học -2311
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Giáo viên trung học – 233
- – Giáo viên tiểu học – 2341
- – Giáo viên ngôn ngữ chuyên sâu – 2393
- – Giáo viên giáo dục di cư – 2393
- – Giáo viên âm nhạc (tư nhân) – 2394
- – Giáo viên dạy nhảy (tư nhân) – 2395
- – Giáo viên dạy kịch (tư nhân) – 2395
- – Giáo viên vẽ tranh (tư nhân) – 2395
- – Giáo viên điêu khắc (tư nhân) – 2395
- – Nhà tâm lý học giáo dục – 2634
- – Nhà chuyên môn về tư vấn gia đình – 2635
- – Nhà chuyên môn về xã hội – 2635