233. Giáo viên trung học
Giáo viên trung học dạy một hoặc nhiều môn học ở cấp giáo dục trung học, trừ các môn học nhằm chuẩn bị cho học sinh đi làm trong các lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Thiết kế và sửa đổi chương trình giảng dạy và chuẩn bị các khóa học giáo dục theo hướng dẫn của chương trình giảng dạy;
- – Thiết lập và thực thi các quy tắc về hành vi và thủ tục để duy trì trật tự giữa các học sinh;
- – Chuẩn bị và đưa ra các bài học, thảo luận và trình diễn trong một hoặc nhiều môn học;
- – Thiết lập các mục tiêu rõ ràng cho tất cả các bài học, đơn vị, dự án và truyền đạt các mục tiêu đó cho học sinh;
- – Chuẩn bị tài liệu và lớp học cho các hoạt động của lớp;
- – Điều chỉnh phương pháp giảng dạy và tài liệu giảng dạy để đáp ứng nhu cầu và sở thích khác nhau của học sinh;
- – Quan sát và đánh giá hiệu suất và hành vi của học sinh;
- – Chuẩn bị, quản lý và chấm bài kiểm tra, bài tập và kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ của học sinh;
- – Chuẩn bị các báo cáo về quá trình học của học sinh và trao đổi với các giáo viên khác và phụ huynh;
- – Tham gia các cuộc họp liên quan đến chính sách giáo dục hoặc tổ chức của trường học;
- – Lập kế hoạch, tổ chức và tham gia các hoạt động của trường như du ngoạn, sự kiện thể thao và buổi hòa nhạc.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên cấp 2
- – Giáo viên cấp 3
Loại trừ:
- – Hiệu trưởng nhà trường -1748
- – Giáo viên trung cấp – 2320
- – Thanh tra trường học – 2391
- – Gia sư dạy chữ – 3642
- – Giáo viên dạy toán – 2399
- – Cố vấn trường học – 2399
Ghi chú:
Những người dạy chuẩn bị cho sinh viên đi làm trong một nhóm nghề nghiệp cụ thể nên được phân loại trong nhóm 232. Giáo viên trung cấp. Những người dạy ở cấp giáo dục trung học các môn như toán học không nhằm mục đích chuẩn bị cho học sinh đi làm trong một ngành nghề cụ thể nên được phân loại trong nhóm 233. Giáo viên trung học.
2331. Giáo viên trung học phổ thông (cấp III)
Giáo viên trung học phổ thông dạy một loạt các môn học ở cấp giáo dục trung học phổ thông.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Tham gia biên tập, biên soạn, phát triển chương trình, tài liệu bồi dưỡng giáo viên, học sinh trung học phổ thông;
- – Tham gia hướng dẫn, đánh giá, xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp;
- – Hướng dẫn, đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh trung học phổ thông từ cấp tỉnh trở lên;
- – Chủ trì các nội dung bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên đề của chương trình hoặc tham gia các đề tài, nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm;
- – Tham gia công tác kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên trung học phổ thông;
- – Tham gia ban giám khảo hội thi giáo viên trung học phổ thông dạy giỏi hoặc giáo viên trung học phổ thông chủ nhiệm giỏi;
- – Tham gia bồi dưỡng, ra đề, chấm thi học sinh giỏi trung học phổ thông;
- – Tham gia tổ chức, đánh giá các hội thi của học sinh trung học phổ thông;
- – Làm báo cáo viên hoặc dạy minh họa ở các lớp bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông hoặc dạy thử nghiệm các mô hình, phương pháp mới;
- – Dạy học và giáo dục học sinh theo chương trình, kế hoạch giáo dục trung học phổ thông;
- – Tham gia phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém cấp trung học phổ thông;
- – Vận dụng các sáng kiến kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng vào thực tế giảng dạy, giáo dục học sinh và làm đồ dùng, thiết bị dạy học cấp trung học phổ thông;
- – Tham gia tư vấn tâm lý, hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh và cha mẹ học sinh trung học phổ thông;
- – Phối hợp với các giáo viên khác, các đoàn thể, gia đình và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức, hướng dẫn các hoạt động giáo dục học sinh trung học phổ thông;
- – Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên chủ nhiệm
- – Giáo viên bộ môn
2332. Giáo viên trung học cơ sở (cấp II)
Giáo viên trung học cơ sở dạy một loạt các môn học ở cấp giáo dục trung học cơ sở.
Nhiệm vụ chủ yếu gồm:
- – Tham gia biên tập, biên soạn, phát triển chương trình, tài liệu bồi dưỡng giáo viên, học sinh trung học cơ sở;
- – Chủ trì các nội dung bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên đề của nhà trường, tổ chuyên môn hoặc tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm;
- – Tham gia hướng dẫn, đánh giá, xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp;
- – Tham gia công tác kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên;
- – Tham gia tổ chức, đánh giá các hội thi của học sinh;
- – Làm báo cáo viên hoặc dạy minh họa ở các lớp bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở hoặc dạy thử nghiệm các mô hình, phương pháp mới;
- – Hướng dẫn sinh viên thực tập khi được phân công;
- – Tham gia ban giám khảo hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách đội giỏi cấp trường trở lên.
Ví dụ về các nghề được phân loại ở đây:
- – Giáo viên chủ nhiệm
- – Giáo viên bộ môn